Chương 1261: Thất Tổ Đạo Đàn

Chân Linh Cửu Biến

Đăng vào: 2 năm trước

.

Thông qua Lâm Vũ lão tổ tiết lộ, Lục Bình biết bởi vì dính đến tưởng thưởng phần ngạch tiến vào chỗ đất cực kỳ bí mật, các môn các phái tụ lại cho dù là tán tu đều sẽ lấy ra bản lãnh thật sự tới đại chiến. Dưới tình huống như thế, Cửu Huyền Lâu phụ cận nhanh chóng đạt được một khối đất nghỉ ngơi không thể nghi ngờ là trọng yếu nhất.

Đại chiến vây chặn ma la tuyệt không thể nào vừa xúc tiến mà thành tựu liền, tuyệt đối sẽ hao tổn ngày giờ dị thường, hơn nữa liên miên đại chiến thảm hại dị thường. Nếu không ma la đại quân cũng không có khả năng vây công đường đường một nhà thánh địa đến thảm hại như vậy.

Tử Dương Cung mới vừa cùng yêu tộc của Tây Hoang Chi Địa đại chiến vừa tiến vào giai đoạn giằng co đã phái người đến; Sự xung đột của Lăng Vân cốc cùng Vô Tận Sơn Mạch yêu tộc cũng dần dần hòa hoãn xuống. Lăng Vân cốc đúng là vẫn không đoạt lại Tường Vân thành, cục diện tiệm xu ổn định, vì vậy cũng phải người chạy tới Cửu Huyền lâu, theo sát Trùng Thiên các cùng Vũ Văn thế gia cũng lần nữa phái tới Thuần Dương tu sĩ dân môn hạ đệ tử chạy tới, ngay cả Ngũ Hành tông Thủy Chí Nhu cũng mang Ngũ Hành Củ Tử mới của Ngũ Hành tông chạy đến.

Thánh địa đích truyền lúc nào thiếu hụt quá, nếu nói thứ sáu, thứ bảy, thứ tám đích truyền so sánh với năm đại Củ Tử kém cũng bất quá là một đường hoàn toàn có thể sơ sót mà thôi. Năm đại Củ Tử hoàn toàn mới như cũ là danh phù kỳ thực cao thủ trong lớp tu sĩ đời thứ ba.

Thủy Tinh cung tới trễ nhất, nhưng từ trước đến giờ duy ngã độc tôn Trung Thổ tu luyện giới, không người nào dám khinh thị một nhà cự vô phách này của hải ngoại. Chỉ cần nhìn một chút Cửu Huyền lâu cùng Trùng Thiên các liên thủ ủng hộ Thiên Nguyệt tông mỗi một lần đều tốn hao giá cao rất lớn cực kỳ cực khổ chặn bước chân xâm lấn Trung Thổ của Thủy Tinh cũng sẽ có thể hiểu được sự cường thế của nhà hải ngoại thánh địa đó.

Ngũ Đại Thánh Địa sau khi đi tới bên ngoài Cửu Huyền lâu, rất nhanh sau đó lấy Cửu Huyền lâu làm trung tâm, đóng trại bên trong phạm vi diện tích ngàn dặm bốn phía.

Theo sau Ngũ Đại Thánh Địa, Vũ Văn thế gia, Thiên Huyền tông, Liệt Thiên Kiếm phái, Thiên Nguyệt tông, Thái Huyền tông, Phi Vân các, Tiêu Dao phái, Phong Lôi đảo, Tử Phù các, Nghiêm Pháp tông, Lưu Vân phái, Hồng Hải các, Phù Chú môn nhân tộc đại hình môn phái đến từ Trung Thổ, Đông Hải, Nam Hải cũng bắt đầu phái ra môn hạ tu sĩ tụ họp chung quanh Cửu Huyền lâu. Thậm chí ngay cả Ngự Thú Linh tông tu sĩ từ trước đến giờ thần xuất quỷ một cũng bắt đầu đại lượng xuất hiện chung quanh địa vực của Cửu Huyền lâu.

Theo những cự môn đại phái môn hạ tu sĩ tụ họp về phía Cửu Huyền lâu, có liên quan với tin đồn Thất Tổ Đạo Đàn mật địa cũng phí phí dương dương truyền ở tu luyện giới. Nói là lần này tiêu trừ Cửu Huyền lâu ma la cuộc chiến sẽ lấy danh ngạch tiến vào Thất Tổ Đạo Đàn mật địa làm tưởng thưởng cho các môn các phái cùng với tán tu. Ngoài ra có lẽ còn có mấy chỗ mật địa không gian khác có thể nghiệm bị Thuần Dương tu sĩ hợp lực khai mở làm phần thưởng mà các môn các phái tưởng thường thêm.

Nhưng so sánh mà nói, trong chút mật địa có liên quan danh tiếng của Thất Tổ Đạo Đàn cũng lớn nhất. Lời đồn đãi nơi đó đã từng là đạo tràng cùng chung với Khai Thiên Thất Tổ. Thất Tổ đều đã từng ở chỗ đó vì nhân tộc truyền đạo thụ nghiệp. Bốn mươi chín đạo chân truyền nối thẳng Chân Linh danh truyền thiên cổ chính là xuất từ nơi này, đời sau tất cả căn cơ của thế hệ tu luyện vốn đầu xuất thân từ chi nhánh hoặc là dọc theo người của bốn mươi chín đạo chân truyền 6gfnày.

Thất Tổ Khai Thiên ngôn xuất pháp tùy, tin đồn trong chỗ mật địa đó còn để lại hồi âm của Thất Tổ Khai Thiên lúc ban đầu. Nếu mà có thể nghe một câu nửa câu, có lẽ sẽ có thể khiến cho một vị tu sĩ ngộ hiểu thượng thông suốt sáng sủa bình cảnh của một chỗ tu vi, một loại thần thông tu luyện, một loại bí thuật, lấy được lợi ích tuyệt đại.

Chỗ mật địa đó khai mở cực kỳ kỳ lạ, người biết chỗ xác thực đúng là có không ít, nhưng bình thường lại chỉ có thể chưởng khống trong tay của Thuần Dương tu sĩ. Mà Thuần Dương tu sĩ thường thường cũng không cách nào một mình khai mở, mà là phải tụ đủ ít nhất bảy vị Thuần Dương.

Nhưng những Thuần Dương tu sĩ cũng không phải tùy ý tụ tập bảy vị là được, mà cần bảy vị Thuần Dương đó mỗi người thân cụ một loại trong bảy đại huyết mạch, thậm chí công pháp chúc tính cũng phải Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Phong Băng bảy loại chúc tính không rơi một người.

Vì vậy, đừng bảo là đơn độc một thánh địa cũng chưa chắc có thể có bảy vị Thuần Dương, coi như góp đủ bảy vị Thuần Dương, cũng phải bởi vì yêu cầu hà khắc như thế này mà trắng tay trở về.

Trên thực tế, bình thường mỗi khi khai mở một lần Thất Tổ Đạo Đàn đều ít nhất cần mười vị Thuần Dương tu sĩ trở lên liên thủ mới được, vì chính là nguyên vẹn thỏa mãn những thứ điều kiện hà khắc đó.

Những cự hình môn phái cùng với đại hình tông môn thế gia chính là bởi vì trước đó biết được tin tức này, cho nên mới sai phái môn hạ tu sĩ chạy tới Cửu Huyền lâu phụ cận. Họ muốn chuẩn bị sẵn sàng, để sau khi đại chiến bắt đầu lấy được chiến quả lớn hơn hoặc càng nhiều tưởng thưởng hơn.

Cũng may Lục Bình lấy được ám hiệu từ chỗ của Lâm Vũ lão tổ trước rồi, mặc dù lúc này Chân Linh phái xa ở hải ngoại, nhưng bởi vì có sự tồn tại của Doanh Sơn Biệt Viện, xem ra thời điểm này đã lấy được tin tức. Lấy sự khôn khéo của Thiên Linh lão tổ, tất nhiên sẽ sai phái môn hạ tu sĩ tới tham dự lần thịnh hội này.

Lục Bình có thể làm chính là sớm vì Chân Linh phái đi trước chiếm cứ một khối đất đặt chân, lấy ra chiều bài của nhà mình. Như vậy mới có thể trở thành chiếm cứ một vị trí có lợi trong lưới bao vây của ma la đại quân vây khốn bên ngoài, tranh thủ chiến quả lớn hơn trong đại hội chiến.

Rất nhanh, lấy Lục Đại Thánh Địa sáu vị Thuần Dương tu sĩ, Liệt Thiên Kiếm Thánh Tiêu Bạch Vũ, Vũ Văn thế gia Vũ Văn Thông Thiên, Thiên Huyền tông Thất Phiến lão tổ, Ngự Thú Linh tông Phùng Lục lão tổ, Thiên Nguyệt tông Mãn Nguyệt lão tổ, Trung Thổ tán tu Thuần Dương Lâm Vũ lão tổ, Nam Hải Thuần Dương tán tu Vũ Tương lão tổ cùng mười ba vị Thuần Dương tuyến cáo với toàn bộ tu luyện giới, sẽ lấy lần này tiễu trừ Cửu Huyền lâu ma la cuộc chiến làm phương thức quyết định tiến vào Thất Tổ Đạo Đàn bí cảnh.

Lời đồn đãi của tu luyện giới trước đây rốt cục lấy được chứng thật. Vô luận là Trung Thổ còn là hải ngoại những đại hình tông môn phản ứng chậm lại, còn có trung tiểu hình môn phái đua nhau tỉnh ngộ, bắt đầu sai phái môn hạ tu sĩ chạy tới Cửu Huyền lâu.

Lục Bình cùng Tần Vũ, Tần Cương hai người dưới Cửu Huyền sơn theo sát địa phương của Thanh Minh Giang đã chọn một khối đất dể thủ khó công hơn nữa thuận lợi bày trận. Nơi này nương tựa Thanh Minh Giang, chính là một phương hướng của ma la đại quân phá vòng vây. Nhưng nếu Chân Linh phái liều chết ngăn cản cũng không đưa tới ma la toàn lực vây công. Dù sao Thanh Minh Giang đủ rộng rãi, Chân Linh phái cũng không cách nào giữ được cả con Thanh Minh Giang.

Hơn nữa Chân Linh phái làm hải ngoại môn phái, tuyệt đại đa số tu sĩ tu luyện Thủy chúc tính pháp quyết hoặc là đối với đất có nguồn nước dư thừa rất tinh tường cùng thích ứng. Lục Bình ở chỗ này khoảng vùng chiếm đất cũng coi là nhìn trúng ưu thế địa lợi của nơi này.

Trọng yếu hơn chính là, Lục Bình còn muốn mượn thủy mạch của Thanh Minh Giang tới gia tốc luyện hóa nửa đoạn chi nhánh thủy mạch của hắn cấp thủ. Hơn nữa bởi vì giữa hai người nguyên vốn chính là một thể, Lục Bình có thể mượn lực của thủy mạch trong Linh Lung Tửu Đỉnh dễ dàng bị bắt được chủ mạch của Thanh Minh Giang thủy mạch, cũng mượn lực của chủ mạch tạm thời đem doanh địa tạo thành một chỗ đất linh khí dư thừa.

Dĩ nhiên, đây hết thảy chẳng qua là Lục Bình thiết tưởng, nếu như muốn toàn bộ đầy đủ, còn cần gửi hy vọng vào thời điểm Chân Linh phái tu sĩ đến đừng quên mang hai vị trận pháp sư.

Lục Bình kêu ra toàn bộ linh sủng thủ hạ có thể sử dụng từ bên trong Hoàng Kim ốc. Hai huynh đệ Tần Vũ, Tần Cương một bên nhìn trợn mắt hốc mồm. Bích Hải linh xà cũng đã đành, đầu lão hổ diệu võ dương oai chẳng phải là một con Điếu Tình Bạch Ngạch hổ tộc sao?

Còn có một con Huyền Quy, thân thể khổng lồ như vậy cũng không phải là Huyền Quy bình thường có thể đạt tới, chẳng lẽ trên người có Phách Quy huyết mạch?

Bé gái cắm hoa đào trên đầu có lại lịch thế nào, sao nhìn không thấu?

Còn có chính là con Lão Thử mập nữa, vậy sẽ là một vị Tầm Linh Thử sao? Lúc nào Tầm Linh Thử có thể có đoán đan trung kỳ tu vi chứ?

Thân phận của mấy đầu linh sủng người theo đuổi Lục Bình làm hai người Tần Vũ, Tần Cương hết sức kinh ngạc. Nhưng lúc này Lục Cầm Nhi chánh xử thời kỳ mấu chốt tu vi đột phá, Lục Bình cũng không quấy rầy nàng tu luyện. Nếu không một con Phong Hỏa Loan điểu xuất hiện, không biết hai người còn phải kinh ngạc đến bộ dáng gì nữa.

Có sự trợ giúp của mấy đầu linh sủng người theo đuổi đó, tốc độ tiến hành vận động khoanh vùng chiếm đất của đám người Lục Bình tăng nhanh rất nhiều. Dưới sự chỉ huy của Lục Bình, rất nhanh trong vòng ba ngày ngắn ngủi đã bố trí xong một tòa Ngũ Hành trận pháp đơn giản. Mặc dù trận pháp này cũng không thể có lực lượng phòng ngự đủ lớn hay sẽ quá lớn, nhưng dùng để chiếm địa bàn vậy thì cũng đủ rồi.

Lục Bình bởi vì có ám hiệu của Lâm Vũ lão tổ, cho nên khi hắn khoanh vùng chiếm đất chỉ chăng qua là thời điểm đại hình tông môn môn hạ tu sĩ mới vừa mới bắt đầu vào trú. Những chỗ vị trí tốt nhất hiển nhiên sớm đã thành Ngũ Đại Thánh Địa chiếm cứ, giống như chỗ của Thiên Huyền tông, Ngự Thú Linh tông, Vũ Văn thế gia, Liệt Thiên Kiếm phái cùng thực lực mạnh mẽ trong đại hình tông môn coi như bởi vì Lục Bình lựa chọn đất ưu việt nhưng cũng do vô cùng thu hẹp mà coi thường. Tuy nhiên đối với một ít đại hình tông môn bình thường mà nói, coi như có tông môn thấy thèm Lục Bình khoanh chiếm chỗ này nhìn lên thì không bằng, nhìn xuống thì tuyệt đối là địa phương tốt.

Hậu Thổ tông là một tòa đại hình tông môn của Trung Thổ tây bắc chi địa. Chỗ tây bắc của một tòa tông môn đó cũng không phải là trong Tây Hoang, nhưng cho đất của tông môn so với những chỗ khác của Trung Thổ mà nói lại tỏ ra bần tích một ít.

Nhưng mà chỗ tông môn của Hậu Thổ tông cũng trùng hợp ngoài phạm vi mà thế lực của Tử Dương cung cùng Ngũ Hành tông có thể liên lụy. Hậu Thổ tông không bị hai đại thánh địa ảnh hưởng ở tây bắc chi địa cũng có sự ảnh hưởng rất bất phàm, tuy so ra kém Thiên Huyền tông đại hình tổng môn thực lực lão bài bục này. Nhưng Hậu Thổ Tông có hai vị đại tu sĩ trấn giữ hơn nữa truyền thừa, cũng coi như là một nhánh môn phái rất có thực lực trong các Trung Thổ đại hình môn phái đến cứu viện.

Hậu Thổ tông tới trong đại hình tông môn không tính là sớm, doanh địa tương đối lý tưởng trú đóng đã bị những đại hình môn phái khác chiếm được thất thất bát bát. Hậu Thổ tông bất đắc dĩ chỉ đành phải lui mà cầu cái kém hơn, chuẩn bị tìm một lần một chút. Tuy nhiên lúc này họ lại phát hiện một chỗ vị trí rất tốt, chẳng qua là hiện tại chỗ đó đã bị một nhóm tu sĩ nhân yêu hỗn tạp chiếm cứ rồi.

Nhìn chỗ bầu trời kia bị Lục Bình lấy bí thuật ngưng tụ hơi nước của Thanh Minh Giang mà kết thành mấy chữ to lớn bằng mây mù ’Bắc Hải Chân Linh phái trú địa”, một vị đại tu sĩ cầm đầu Hậu Thổ Tông hơi sửng sờ, hỏi:

– Bắc Hải môn phái ở chỗ này nhảy ra thế? Chẳng lẽ hiện nay sau Phi Linh phái ở Bắc Hải lại có đại hình tông môn hay sao?

Một vị đệ tử đi theo bên cạnh đại tu sĩ tiến lên phía trước nói:

– Bắc Hải cũng không có đại hình tông môn. Những năm gần đây có Bắc Hải trung hình môn phái Chân Linh phái đệ tử đời thứ ba Lục Thiên Bình, ở Trung Thổ tu luyện giới xông xuống danh tiếng thật lớn. Xem ra chỗ đó chính là bị Lục Thiên Bình chiếm, đi trước vì môn phái nhà mình làm chuẩn bị.

Đại tu sĩ nghe xong cười lạnh một tiếng nói:

– Trung hình môn phái cũng bồi chiếm cứ phong thủy bảo địa như thế này sao? Lúc không có anh hùng, cái cây cũng thành danh! Hãy đi báo cho hắn, bảo hắn thối lui ra khỏi nơi đây!